Hành trình du lịch Indonesia khám phá và trải nghiệm vẫn luôn là ước mơ của đông đảo tín đồ đam mê xê dịch. Vậy xứ sở vạn đảo này có gì thú hút? Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá ngay bây giờ nhé!



Vốn rất nổi tiếng với những cánh rừng xanh ngút ngàn, đảo Bali tuyệt đẹp hay cả những ngôi đền linh thiêng sở hữu nét kiến trúc độc đáo,… tour du lịch Indonesia đang ngày càng phát triển và thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. Nếu bạn đang có dự định đặt chân đất đất nước này để có thể trải nghiệm và khám phá quốc đảo xinh đẹp thì nhất định phải lưu lại ngay những kinh nghiệm quan trọng mà Du Lịch Việt đã tổng hợp lại trong bài viết bên dưới.


Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc mới nhất 2023
Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc mới nhất 2023


Nên đi du lịch Indonesia vào thời gian nào trong năm?


Indonesia là đất nước nằm trong khu vực có đường xích đạo chạy ngang qua, vậy nên nhiệt độ nơi đây khá khắc nghiệt, sẽ có 2 mùa rõ rệt trong năm. Mùa khô ở Indonesia sẽ bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 9 và mùa mưa sẽ rơi vào khoảng tháng 10 cho đến hết tháng 4 năm sau. 


Nếu bạn đang có dự định đi du lich Indonesia, bạn nên cân nhắc đến đây vào mùa khô bởi nhiệt độ lúc này tương đối dễ chịu, tiết trời khô ráo và mát mẻ khi về đêm. Điều kiện thời tiết thuận lợi như vậy sẽ giúp bạn có thể thỏa sức khám phá nhiều điều thú vị tại đất nước xinh đẹp này.


Các thủ tục nhập cảnh du lịch Indonesia 


Việt Nam là một trong 9 quốc gia được ưu tiên miễn phí xin visa khi đi du lịch Indonesia trong bối cảnh du lịch bắt đầu mở cửa hoạt động sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, du khách cũng vẫn nên lưu ý chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cho chuyến đi được diễn ra một cách suôn sẻ nhất.


Những giấy tờ cần chuẩn bị trước khi nhập cảnh Indonesia gồm có:




  • Giấy tờ nhập cảnh hợp lệ bao gồm Hộ chiếu, Thị thực và Giấy phép Lưu trú.



  • Vé máy bay khứ hồi hoặc vé để bạn có thể tiếp tục hành trình đặt chân đến nước khác.



  • Kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính, kết quả này cần có giá trị trong 48 giờ trước khi khởi hành.



  • Tất cả các khách du lịch quốc tế đều được yêu cầu phải xuất trình thẻ hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 (đã tiêm từ 2 hoặc 3 mũi) ít nhất 14 ngày trước thời gian khởi hành.


Một số địa điểm du lịch Indonesia nổi tiếng không thể bỏ lỡ


Danh sách các địa điểm tham quan nổi tiếng hấp dẫn mà Du Lịch Việt sắp gợi ý sau đây chắc chắn sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé:


Bali


Nhắc đến địa điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn nhất trong tour du lịch Indonesia, chắc chắn sẽ không thể không kể đến đảo Bali. Bali không chỉ thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm bởi vẻ đẹp được mẹ thiên nhiên ban tặng mà đặc biệt nơi đây còn mang trong mình nhiều giá trị văn hóa linh thiêng. 


Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc mới nhất 2023
Đảo Bali


Tại hòn đảo xinh đẹp này, du khách sẽ có thể đến thăm những ngôi đền cổ xưa với cấu trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng. Bạn có thể được thư giãn, được tận hưởng cảm giác dễ chịu tại các bãi biển trong xanh hay ngoài ra còn được tận mắt chiêm ngưỡng ngọn núi lửa với dung nham đang phun trào trên đỉnh núi. 


Lombok


Nằm tại khu vực phía tây Nusa Tenggara của Indonesia, đảo Lombok là nơi hội tụ nhiều cảnh quanh “cực phẩm” như vườn quốc gia Gunung Rinjani, bãi biển Kuta, núi Rinigate – nơi có thể nhìn ngắm Milky Way đẹp nhất. Đối với những tín đồ vốn có niềm đam mê lặn biển trong làn nước trong xanh, được tận mắt chiêm ngưỡng những rặng san hô đủ sắc màu thì nơi đây chắc chắn sẽ là một điểm đến có thể khiến bạn say mê quên lối về.


Sulawesi


Nếu bạn đang mong muốn kiếm tìm một hòn đảo hoang sơ, ít người biết thì Sulawesi chắc chắn sẽ là một gợi ý thú vị trong tour du lich Indonesia. Vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo của những ngọn núi lửa hùng vĩ, vẻ đẹp xanh mướt của những khu rừng mưa nhiệt đới hay cả sự mênh mông của hồ nước Matano đang hòa vào nét hoang dại của những bờ cát trắng cùng với làn nước biển xanh trong. Đây thực sự là một địa điểm du lịch có thể mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm thú vị.


Mong rằng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên có thể giúp tour Indonesia của bạn thật thú vị với nhiều trải nghiệm mới lạ. Hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ và chuẩn bị lịch trình thật chi tiết, cẩn thận trước khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này để khám phá bạn nhé!